Hệ lụy khi tự ý lột bao quy đầu tại nhà

Hiện nay,  lột da quy đầu tại nhà là 1 suy nghĩ hết sức táo bạo, việc tự cắt da quy đầu ở nhà có khả năng để lại cho thiếu niên nhiều hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe sau này.

Hệ lụy khi tự ý lột bao quy đầu tại nhà

1/ Gây đau đớn và chảy máu nhiều:


Nếu như bạn tự làm điều này ở nhà, chí ít thì bạn cũng không thể có được đầy đủ trang thiết bị nhất thiết như ở các trung tâm Y tế. Bên cạnh đó, thao tác thủ công cùng với công nghệ không chuyên nghiệp của bạn sẽ giúp cho da quy đầu bị tổn thương nhiều, bị chảy máu nhiều và rất đau đớn.

2/ Gây nhiễm trùng và các biến chứng khác:


Khi bạn tự cắt da quy đầu ở nhà, do nhiều yếu tố khác nhau, yếu tố vô trùng là không có. Nếu việc này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị nhiễm trùng và bị viêm nhiễm sau thủ thuật. Khi bao quy đầu bị nhiễm khuẩn, nó sẽ gây nên các biểu hiện thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm suy giảm chức năng sinh lý… Song song đó, nó có thể làm nhiễm khuẩn lây nhiễm tới các vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…
Song song đó, với khả năng không chuyên của mình, bạn sẽ rất khó để xác định được vị trí cần cắt trên bao quy đầu. Nếu thao tác sai, nó sẽ đem lại những hậu quả đáng tiếc, đem lại những hậu quả nghiêm trọng về sau.

3/ Dễ để lại sẹo


Sau 1 ca phẫu thuật, nếu bệnh nhân không được chăm sóc tốt hoặc không biết cách chăm sóc cho bản thân mình thì thương tổn sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ. Khi bạn tự cắt da quy đầu mà không cần sự trợ giúp của thầy thuốc thì khả năng để lại sẹo lại càng cao hơn do các thao tác của bạn mang tính thủ công và không được khéo léo như các bác sĩ phẫu thuật.
Bởi vì những nguyên nhân trên, các bác sĩ chuyên khoa nam khoa khuyên anh chị em không nên tự cắt da quy đầu ở nhà. Nếu không may bị các bệnh lý dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà cần được phẫu thuật thì bạn hãy đi gặp bác sĩ để được trợ giúp. việc này nhằm tăng sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như ngăn ngừa được các hệ lụy về sau.

Phòng Khám Đa Khoa Đà Nẵng

Địa chỉ: 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Số điện thoại: .
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 20:00.